Christmas is comming..

“Lại một mùa Noel nữa”, câu nói quen thuộc của em dành cho thời gian này trong năm, và tổng cộng đã được nói ra 24 lần. Em có cảm giác như em đang trách cuộc sống thật đẹp với một số người, nhưng lại hay đùa giỡn với em. Ai nói con gái sinh cung Song Ngư sẽ là người con gái hạnh phúc nhất. Sao em thấy mình còn phải chen lấn đâu đó lâu lắm, mới tìm thấy ý nghĩa của hạnh phúc.


Em may mắn được sống trong một ngôi nhà xinh xắn và cao nhất nhì của một xóm đạo yên tĩnh. Chủ nhà dễ chịu và hoạt bát. Giá phòng ở đây không quá mắc so với những tiện ích mà nó mang lại cho cuộc sống và công việc của em. Hàng ngày khi về nhà sau tiếng ồn của xã hội, em được đắm mình trong ánh sáng lung linh của những tòa nhà cao chọc chời, gió lành lạnh xoa xuýt, và âm thanh phố phường văng vẳng, xa xôi. Đứng từ ban công tầng 4, em nhìn ngắm mọi thứ không quá cao, nhưng đủ gọi là chênh vênh. Thỉnh thoảng có vài con đôm đốm đang bay chầm chậm ngang tầm mắt. Con bạn thân em thường gọi máy bay là đôm đốm, em vẫn hay cười cái đầu trẻ con của nó.
Hiện giờ người ta đang văng từng sợi đèn hết con đường chính trong xóm, nhiều kiểu chớp tắt rất đẹp, rất lung linh, còn gần 20 ngày nữa là đến Giáng Sinh, cuộc sống tất bật không ngăn được niềm vui và tự hào của những người con của Chúa. Em như mún chìm đắm trong thế giới ấy, thế giới lung linh màu sắc, và những điều thiêng liêng nhất. Nó khiến em cảm thấy ấm áp, được che chở và nằm gọn trong vùng an toàn bình yên nhất.
Em vẫn mong một Giáng Sinh tràn ngập tình yêu, từ gia đình, bạn bè, và người em yêu thương. Và năm nay có lẽ em lại phải chơi Giáng Sinh một mình thêm lần nữa. Lòng vẫn tự nhủ là có sao đâu chứ, thêm vài chục năm nữa cũng chả sao, ấy là vẫn còn may mắn hơn biết bao nhiu người vì vẫn còn nhìn thấy Giáng Sinh đó mà. Có lẽ mình nên về nhà, trốn cái không khí náo nhiệt này, hay ít ra cũng cảm thấy ấm áp với không khí gia đình. Tại sao mình lại không cứng cỏi và vô tâm thêm một chút nữa, đạt đến level vô tình và đáng ghét, để không cảm thấy ghen tị với niềm vui của người khác..khì khì

Con đường đã hoàn thành một nửa chặng đường của nó. Có lẽ vài ngày nữa, khu vực ánh sáng sẽ trãi dài vụt khỏi tầm mắt của mình. Đứng trên sân thượng, từ đây mình ngắm được toàn bộ chóp đỉnh của tòa nhà cao nhất thành phố, và rất nhiều tòa nhà chọc trời khác nữa ở xung quanh.

Một năm đã sắp kết thúc, nhìn lại những gì mình đã đạt được và đánh mất. Không bên nào thắng bên nào. Mình chọn được một chỗ ở mới, phải nói là rất tốt cho đến thời điểm này. Nó hoàn toàn thuận tiện trong tất cả mọi việc mình làm. Công việc của mình 1 năm qua vẫn vậy, không có gì thay đổi, có chăng là tình cảm với mọi người ngày càng gắn bó, và trở thành một nửa ý nghĩa cuộc sống của mình. Đôi khi người ta cần phải sống nhẹ lòng đi, và đánh đổi..

Gia đình trãi qua hết sóng rồi lại gió, tất cả chỉ có thể quy ra một chữ Đời…Tôi thương Ba Mẹ, thương đứa em gái pé nhỏ, thương cái sườn nhà 4 bức tường nhiều năm rồi chưa có gì gọi là tu sửa. Tôi yêu lắm chiếc giường chật hẹp, góc ngồi ăn cơm lúc nào cũng bị lũ muỗi làm phiền, nhưng biết sao được, vùng quê tôi quá giàu có về sông nước và cây trái kia mà. Dù gì thì ở trong ngôi nhà pé xíu đó vẫn còn y nguyên tiếng cười nói rộn ràng của 4 con người chia sẻ chung nhau một bầu trời tình yêu. Tôi sẽ không bao giờ hy sinh bất cứ thứ gì để đánh mất đi điều đó. Đối với tôi, gia đình là tất cả, là trên hết, và không gì bù đắp nỗi. Mục đích sống của tôi hằng ngày là họ. Ôi gia đình, thật hạnh phúc cho những ai còn đủ hoặc đang được sống cùng…


One thought on “Christmas is comming..

Leave a Reply

