Đà Lạt 20-21/8/2011

Mí hum ni không bit làm j mà wen^ up hình đi Đà Lạt, giờ up lên tự ngắm nè..:d
Chap 1:
Tình hình là hôm đó trời đẹp, 10h leo lên xe giường nằm, êm ơi là êm, mơ mơ màng màng, nhìn cảnh núi non hiện ra mờ ảo trong đêm, thật là thú vị. Đến khúc cua lên đèo, bác tài xế kinh nghiệm dày dặn cho xe bon bon chậm rãi, uốn lượn theo từng khúc quanh, mình nằm mà người như chao đảo, lòng gợn chút lo lắng vì …sợ rớt xún đèo #:-s ..hihi. Nhưng không sao, giờ là 2-3h giờ sáng gì đó, mắt không mở nổi, giật mình thì ra đã 5h sáng, bên ngoài cửa kính là màn sương dày đặc,không thể nhìn thấy được bất cứ gì, lựa chọn thời điểm xuất hành quả là đúng đẹp.🙂
Chap 2:
Đến Đà Lạt, tận hưởng buổi sáng sớm đi dạo dọc bờ hồ Xuân Hương, thơ mộng và lãng mạn quá đỗi, hihi..điều mà mình mơ ước bấy lâu cuối cùng cũng thực hiện được chỉ trong 1 phút quyết định bất ngờ. Rồi thuê xe máy tung tăng đến dinh Bảo Đại, ngơ ngơ ngác ngác, đi lạc qua Dinh 1, hoang tàn và xơ xác, 1 ngôi biệt thự ma đậm chất Đà Lạt, ớn quá nên đi ra sớm. >:) Vì mấy anh bộ đội đẹp zai không cho chụp hình, níu không thì đã post lên tham khảo rùi. keke..
Chap 3:
Cuối cùng nhất quyết mua cái bản đồ, vậy là đến được Dinh 3, còn cái Dinh 2 lần sau sẽ đi cho biết. Dinh 3 thì đẹp và cổ kính khỏi phải nói rồi.

Lại được chụp hình, mình không bỏ lỡ bất cứ góc nào, chụp đủ hết, cả cái wc trong Dinh cũng xịn hơn người ta thời đó nữa,

cuộc sống của vua đúng là xa hoa thứ thiệt..hic😦 Chụp từ trong nhà ra tới ngoài sân, mệt rồi, hết cả buổi sáng. Rồi ghé qua Crazy House, tham quan, leo trèo, ồ à thì ra là..12h trưa rồi,về khách sạn ngủ 1 giấc đến chiều. Mệt đừ người! @@ 8-}
Chap 4:
Thác Cam Ly, xấu quá! Dơ nữa, nước toàn là bọt, ẹ..Cũng không có gì ngoài mí cái hoa, lá, cành và bình hồ lô…Mình chỉ mún lưu lại vài khoảnh khắc mình đã tới nơi này, nên chụp hình hơi bị nhìu, cây cối chim chóc gì cũng lôi ra chụp tuốt..her her. Nói chung thác Cam Ly còn thua cái thác Giang Điền, ai đã đi thác Giang Điền rồi thì đừng nên đi thác Cam Ly làm gì cho mất công. Dành thời gian đi mí cái thác khác đẹp hơn nhìu. X_X
Chap 5:
Đi dạo chợ Đà Lạt một mình, chỉ vì cái lũ kia nó lười biếng, không chịu đi, vì ngại trời mưa, hẹn sáng mai, nên mình quyết tâm đi 1 mình. Cảm giác cầm dù đi dưới mưa 1 mình ở chợ Đêm Đà Lạt, dưới cái lạnh buôn buốt da, thật là khó tả. Nhìn thấy một cuộc sống khác, một cảnh vật khác, một bầu không khí khác hẳn với những gì mình từng có, cái cảm giác khám phá lạ lẫm, thoang thoảng buồn, tiếng mưa lao xao, tiếng người qua lại, ai nấy đều cầm ô, mưa ướt chân mà vẫn say sưa trả giá những món đồ lưu niệm trong các sạp hàng. Mình cũng mua được vài cái áo len cho mẹ, đẹp nhưng cũng không xa giá ở Sài Gòn là mấy nhỉ! /:) hì hì…Trời bỗng dưng mưa to, nên ghé vào quán cốc bên đường ún ly đậu nành nóng, ăn bánh tráng trứng mới nướng còn thơm phức…Ngon ơi là ngon,vậy là đã thưởng thức được 2 món dân dã đặc sản của vùng này. Thực hiện đúng mục tiêu đã đề ra. Great! Cuối cùng đi tản bộ về khách sạn, dọc đường vắng tanh, nhìn trước nhìn sau, chỉ thấy 1 mình mình…hic, hơi run, nên lấy dù che bớt mặt lại, cúi lầm lũi đi nhanh về khách sạn, trời vẫn đang mưa rất to..Lũ bạn chết bầm, nỡ nào bỏ mình đi 1 mình chứ.. :-ss
Chap 6:
Vườn hoa Đà Lạt, toàn hoa là hoa, mình lại tiếp tục làm live show ở đây. Nơi này cũng dạo một vòng rồi đi nhanh lên Thung Lũng Tình Yêu..😡
Chap 7:
Đi xe máy có cái lợi của xe máy, và đi du lịch bụi có cái hay của du lịch bụi. Thix đi đâu là đi, thix dừng đâu là dừng. Dọc đường có rất nhiều trại hoa giống, mà nhất định lần sau mình sẽ ghé vào vườn dâu tham quan…hehe. Thung lũng tình yêu nổi tiếng đã hiện ra, đẹp và mênh mông lắm. Cái bao la của nó dường như vô tận. Cuốn hút như lôi kéo bất cứ ai đang yêu cũng như không yêu..người vui nhìn cảnh cũng vui, người bùn nhìn cảnh chắc là..hic hic…o:-) Đó là lý do vì sao những ai thất tình không nên đến đây. Đi đâu cũng thấy cặp cặp, hí ha hí hửng..Mình cũng chụp lại tất cả các cảnh ở đây, cũng không có gì đặc biệt ngoài cái không gian to lớn như mún nuốt chửng ta vào bụng. Thoáng không vui, lạc lõng, đứng lâu thêm một chút, bạn nghĩ có thể thả mình rơi tự do vào nó…Hihi, về thôi trước khi quá muộn. Dù gì, nơi đây vẫn là một tặng vật của thiên nhiên, rất vui vì đã từng đến được nơi này.^^
Chap 8:
Vì không có nhiều thời gian nên mình thu xếp, trở về Sài Gòn lúc 2h chiều, chuyến hành trình kéo dài 1 ngày rưỡi, diễn ra nhanh chóng nhưng đáng nhớ vô cùng. Vì mình đã mơ đến Đà Lạt từ nhỏ kìa, mình còn muốn đến đây với một người đặc biệt nữa, nhưng chắc là quá khó để thực hiện, kế hoạch tháng 9 dường như xa vời, và đã không thể bước qua, nên giờ mình đành tự đi 1 mình..khì khì..Có những ước mơ cũng chỉ là mơ ước, và có nhiều mơ ước đôi khi chỉ có thể thực hiện được một mà thôi. Đà Lạt lạnh, đẹp, có thể không như xưa, mà mình có biết ngày xưa thế nào đâu, nên đối với mình như vậy là gud rùi. Nhưng vẫn chưa thỏa mãn, vẫn còn muốn quay lại Đà Lạt lần nữa, đi cho hết những nơi mình chưa đi..Già rồi lên Đà Lạt sống cũng hay ho nhỉ…
Kinh nghiệm không đi Đà Lạt dưới 3 người, và phải đi với những người năng (vận)động, nếu không bạn sẽ mang cảm giác trống trãi và thíu vắng đến khó tả…hihi.

Trên đây là một số hình ảnh đại diện chọn lọc của chuyến đi Đà Lạt đầu tiên trong đời…